Bí Mật: Trà long bốn mùa

Bạn đã thử? Từ một món trà sữa đặc biệt!

Trà Ô long Bốn Mùa được biết đến nhiều nhất qua món trà sữa Ô long Bốn Mùa Đài Loan. Được đông đảo mọi người yêu thích.

Một loại rất nổi tiếng tại Đài Loan. Tên tiếng Anh là Si ji Chun (四季春) hay có một tên rất thông dụng ở Việt Nam đó là Olong Tứ Quý.blankVườn trà

Trà Olong Bốn mùa là một loại trà rất đặc trưng ở Đài Loan, được hình thành do lai tạo tự nhiên ở vùng Mu Zha, Đài Bắc. Về sau phát triển mạnh tại Đài Loan nhờ thích nghi thổ nhưỡng tốt. Cho sản lượng thu hoạch ở tất cả các mùa trong năm.

Tên gọi Bốn mùa thể hiện cho đặc tính loại trà, cho thu hoạch chất lượng cao vào cả bốn mùa trong năm. Dựa trên nghiên cứu, mùa xuân có sản lượng và chất lượng trội hơn một chút.

Danh trà Đài Loan từ núi A Lý Sơn:

Ô long bốn mùaTrà Olong Bốn Mùa

Olong Bốn mùa nổi tiếng nhất ở Đài Loan được trồng ở vùng núi A Lý Sơn (Alishan – Mount Ali). Một khu vực nổi tiếng nhất Đài Loan về trồng trà và du lịch. Ở đây có độ cao vùng trồng trà 1,000 -1,400m, vùng đất giàu dưỡng chất kết hợp với sương mù hàng ngày. Nơi đây, tạo ra các điều kiện lý tưởng cho việc trồng trà. Đây là một đại diện rất tiêu biểu của vùng trà này. Tên gọi phiên âm  là Ālǐ shān sìjì wūlóngchá (Trà Ô long Tứ Quý A Lý Sơn).blankblankVùng núi A Lý Sơn

Đặc biệt trà mùi vị thơm đặc trưng của hoa Mộc Lan, thoảng nhẹ hương mật ong. Màu nước khi pha có độ sóng sánh vàng, vị chát trà không gắt nơi đầu lưỡi, hậu vị ngọt rất lâu.

Trà Ô long bốn mùa – Lá trà với lịch sử lâu đời:

Ít người biết những năm 1990, người Đài Loan đã mang trà Ô long trong đó có Ô long Bốn Mùa sang trồng tại vùng Đà Lạt, Lâm Đồng. Phát triển ở thổ nhưỡng vô cùng giống Đài Loan. Trong điều kiện tự nhiên với độ cao 1,000 – 1,500m. Đã khởi đầu cho một dòng trà Ô long chất lượng cao xuất khẩu về lại Đài Loan. Trong đó, dòng trà Ô long được ưa chuộng nhất chính là Ô long Bốn Mùa hay thường được gọi là Ô long Tứ Quý. Sản lượng xuất khẩu dòng sản phẩm này luôn chiếm vị trí hàng đầu từ Việt Nam.

blankHình ảnh đồi trà Long Đỉnh tại  Lâm Đồng

Một loại trà vô cùng linh hoạt, nhiều cách sử dụng:

Điểm đặc biệt là Ô long Bốn mùa là một loại trà có thể sử dụng với rất nhiều cách khác nhau:

trà truyền thống

Sử dụng trong trà đạo – trà uống nóng truyền thống để cảm nhận vị hoa lan, màu nước trong vàng, vị chát nhẹ của trà cùng hậu ngọt kéo dài. Ở Việt Nam, Ô long Bốn mùa rất phù hợp với khẩu vị của người quen uống trà xanh truyền thống. Trà Bắc khi chuyển qua Ô long cảm thấy rất phù hợp với vị chát nhẹ của trà nhưng không quá gắt, không say trà mất ngủ.

blank

Sử dụng trong trà sữa với các loại trà sữa Alishan, trà sữa Bốn Mùa, trà sữa kem béo, trà sữa trái cây, … Vị trà của Bốn Mùa không quá nhẹ, hay quá thiên về trà đạo. Điểm đặc biệt là vị thấm rất hòa quyện với các thành phần pha chế khác để trở thành một nhánh trà sữa rất được ưa chuộng.

blank

Sử dụng pha chế trà lạnh kiểu Đài Loan với hương thơm dịu nhẹ, hậu ngọt, rất phù hợp cho một dòng nước detox hoặc giải khát mỗi ngày. Với 3 gram trà cho 300ml nước lạnh, để tủ lạnh 6-8h. Bạn sẽ có 1 chai trà lạnh giải khát tuyệt vời. Đây là một xu hướng mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam từ Đài Loan.

Các sản phẩm Ô long Bốn Mùa – Ô long Tứ Quý đã phát triển đầy đủ các phiên bản. Dùng cho cho nhu cầu pha chế tại các quán trà sữa, nhà hàng, khách sạn.

Hộp sản phẩm dùng cho gia đình và biếu tặng. Với trọng lượng 250 gram  tiện dụng trong nhiều trường hợp, hỗ trợ giữ mùi lâu.

blank

 

Thông tin liên hệ:

Facebook: https://www.facebook.com/OlongHaTea/

Website: olongha.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCqk4OxllQEXckVriF2gPe6A

Instagram: https://www.instagram.com/olongha_tea/

Pinteresthttps://www.pinterest.com/olonghatea/  

Zalo: 0937 649 650

Phòng thử trà: 159/11 Hoàng Văn Thụ, P.8, Q. Phú Nhuận, Hồ Chí Minh

Kho & trưng bày: 42 Đường 6, KDC Gia Hòa, 523 Đỗ Xuân Hợp, P. Phước Long B, Quận 9, Tp. Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 0937 649 650 – 0775 461 529

Email: 

olongha.ad@gmail.com

kinhdoanh@olongha.com

Download hướng dẫn nấu trân châu

blank

Hướng dẫn sử dụng và bảo quản trà

Download ngay những bài thơ hay về trà

Download

Những dụng cụ cần thiết khi pha trà

Olongha

Download ngay

Tổng hợp các công thức pha chế hiện đại

Olongha.com

download tài liệu về nguồn gốc trà

trà ô long thượng hạng

Vui lòng
nhập thông tin

Gọi ngay